วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

เครือข่ายเว็บท่องเที่ยวและเดินทาง sabuy เดิม คืออะไร

ในเดือนธันวาคม 2541 โดเมน sabuy.com ได้ถูกจดขึ้นเพื่อเป็นเว็บท่องเที่ยวของเมืองไทย จากนั้นได้มีโอกาสไปร่วมงานกับบริษัทเอ็มเว็บผู้ดูแล sanook.com ทีมงานสบายตอนนี้หลักๆ ประกอบด้วย "นายสบาย" , "นุ บางบ่อ" , "บอย สบาย" , "ลุงจิ๊บ" เราทำเว็บสบายด้วยกันมาหลายปี ได้ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ตั้งแต่สมัยกล้องดิจิตอลยังคงเป็นแบบเสียบแผ่นดิสเก็ต โปรเจคสมัยนั้นที่ทำเช่น webcamman ที่ติดกล้องที่ตัว และเดินถือ Notebook ถ่ายทำไปทั่วประเทศไทย

ผ่านไปหลายปีหลายคนผ่านร้อนผ่านหนาวทำธุระกิจต่างๆ ในที่สุดวัีนที่พวกเรารวมตัวกันอีกครั้งก็มาถึง "นายสบาย" วันนี้ทำเว็บไซต์ http://www.hotsia.com เว็บเที่ยวสะใจไทย เขมร ลาว เวียดนาม พม่า และจะเดินทางให้ครบทุกจังหวัดใน 5 ประเทศ มี http://www.youtube.com/mrhotsia มีคนวิว 30 กว่าล้าน สมาชิกหมื่นกว่าคน และยังคงเดินทางอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ฝันเป็นจริง

"บอยสบาย" ในวันนี้ทำเว็บไซต์ http://www.sadoodta.com สะดุดตาเว็บท่องเที่ยวที่ชั้นแนวหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยอมรับและเชิญเขาร่วมทริปสม่ำเสมอ บอยสบายเก่งเรื่องกราฟฟิกและถ่ายรูปแต่งรูป ทำให้เว็บไซต์ท่องเที่ยวออกมาสวยสะดุดตาสมชื่อในวันนี้น้อยคนไม่รู้จักเว็บแห่งนี้ นอกจากเว็บไซต์แล้วยังสามารถติดตามได้จาก http://www.youtube.com/boyniwat ที่มีคลิปวีดีสะดุดตาหลายพัน

"ลุงจิ๊บ" แจ้งเกิดเต็มตัวกับบล๊อค http://feelthai.blogspot.com โดยใช้นามปากกาว่า "มารพิณ" กับสโลลแกน "ท่องโลกเที่ยวไทยไปกับมารพิณ" ซึ่งเน้นเรื่องการเดินทาง เป็นการพิสูตรให้เราทราบว่าเว็บที่จะดังไม่จำเป็นต้องเป็นโดเมน.คอม แค่ Blog ของ Google ก็ทำให้มีคนเข้าชมมาแล้ว 5-6 ล้านครั้ง มารพิณมีคลิปวีดีโอใรสไตล์มารพิณที่ http://www.youtube.com/feelthai มีวีโอท่องเที่ยวเดินทางหลายพันคลิป

"นุ บางบ่อ" เป็นคนสุดท้ายที่ออกจากบริษัทเอ็มเว็บ เก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวทั้งแนวผจัญภัยและขับรถเดินทางทั่วไป ในวันนี้นุมาทำ http://nubangbo.blogspot.com นุบางบ่อ เป็นนักเขียน ทั้งลงในหนังสือพิมพ์ชื่อดัง และลงหนังสือ มีงานเขียนมากมายที่ลงท้ายด้วยชื่อนี้ นุบางบ่อมีคลิปวีดีโอของเขาอยู่ที่ http://www.youtube.com/111thailand

การกลับมารวมกันเพื่อเป็นเครือข่ายเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่และครอบคลุมมากที่สุดในเมืองไทย เพื่อคนไทย แต่เนื้อหาครั้งนี้ครอบคลุมทุกประทศของ AEC อันประกอบด้วย ไทย ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ พม่า อินโดนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ และมีส่วนหนึ่งของจีน ด้วย หวังว่าผู้ที่ติดตามผลงานของเราจากจะได้รับความรู้และประสบการณ์อย่างเต็มที่ทั้งจากรูป เรื่อง คลิปวีดีโอ เรายังไม่หยุดเท่านี้ เป้าหมายของเราไม่ได้หวังรวย เราหวังทำอะไรที่เรามีความสุข เรารัก เราไม่ต้องการแข่งกะใคร เราแข่งกับตัวเราเอง เราคือนักเดินทางคนหนึ่งเหมือนเพื่อนๆ เช่้นกัน เพราะในท้ายที่สุดไม่มีใครรู้ว่าชีวิตจะไปสิ้นสุดที่ไหน เมื่อไหร่ ....SabuyTeamWork

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น